Người con hiếu thảo

NGƯỜI CON HIẾU THẢO

Ở một bộ lạc bên Phi châu, người thanh niên khi đến tuổi trưởng thành sẽ được gọi là “chiến sĩ”. Tuy nhiên, muốn được mang danh hiệu này, anh phải trải qua một cuộc sát hạch, thường là thả vào rừng sâu một thời gian.

Năm ấy, có ba thanh niên đến tuổi trưởng thành và rất muốn được gọi là “chiến sĩ”. Ba chàng đã đến trình diện vị tù trưởng. Vị tù trưởng chúc mừng và hỏi người thứ nhất : “Trong một tháng qua, anh đã làm được những gì”? Người thanh niên thưa:”Tôi đã giết được một con hổ dữ”.

Tù trưởng khen “tốt” rồi bảo anh đứng sang một bên và hỏi người thứ hai :”Trong tháng qua, anh đã làm được những gì? Anh có giết được con hổ dữ nào không”? Người thanh niên đáp:”Thưa ngài, hổ dữ thì tôi không giết được, nhưng tôi cũng đã chém được một con trăn to”.

Tù trưởng khen “tốt”, bảo anh đứng sang một bên và hỏi người thứ ba :”Một tháng qua, anh đã làm được những gì ? Anh có chém được một con hổ dữ hay một con trăn nào không”? Người thanh niên đáp :”Thưa ngài, hổ hay trăn thì tôi không chém được”. Tù trưởng hỏi tiếp :”Thế anh làm được gì?” Anh đáp:”Thưa tôi kiếm được một tảng mật ong to”. Tù trưởng hỏi:”Ngươi kiếm mật ong để làm gì”? Người thanh niên đáp:”Thưa ngài, tôi có mẹ già, mà nhà tôi lại nghèo, nên tôi kiếm mật ong để cho mẹ tôi bồi dưỡng”.

Nghe xong, vị tù trưởng rút con dao ra trao cho anh và nói:” Ta phong anh làm chiến sĩ, bởi là người thì phải biết sống hiếu thảo với cha mẹ”.

Còn Mecker Angela mệnh danh những Cô gái trong bức ảnh này là Chiến sĩ vì các Cô ấy có tấm lòng hiếu thảo với mẹ – người đã mang nặng đẻ đau chín tháng bao ngày, những món quà cô ấy tặng các mẹ đáng quý biết bao. Đó là số tiền các cô ấy tích cóp lại đặt đá Quý Nhân cầu mong mẹ mạnh khoẻ.

Em Hương Hương đang sống bên Nhật muốn mẹ thật bất ngờ cô ấy tặng mẹ phật bà Quý Nhân hợp mệnh với mẹ và em k bảo mẹ em muốn làm mẹ bất ngờ.. thật bất ngờ…

Còn Hồng Bùi em ấy tặng cả hai bà mẹ, mẹ thân sinh và mẹ chồng.. con gái tặng quà cho mẹ đẻ … mấy cô gái đi lấy chồng rồi nhớ đến mẹ đẻ đâu! Nhiều khi mẹ còn cho thêm con gái đấy a
Bát rau cần con gái gần nhà mà đói mẹ cũng để dành cho con…

Còn mẹ chồng em ấy! Bà cũng phải yêu thương con dâu và con dâu thương mẹ như mẹ đẻ mới nghĩ đến mẹ nhiều như thế

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.