HỒ LY – CỨU CÁNH VỀ TÌNH DUYÊN

HỒ LY – CỨU CÁNH VỀ TÌNH DUYÊN

I. Hồ Ly là gì

Hồ ly trong truyền thuyết dân gian xa xưa được xuất thân từ loài cáo do tu luyện lâu năm mà hóa thân thành. Cáo vốn dĩ là loài vật thông minh, nhanh nhạy và vô cùng khôn khéo, vì thế Hồ Ly lại càng thông minh và sắc xảo.

II. Truyền thuyết về Hồ Ly

Trong các huyền thoại và truyền thuyết ở những nước Đông Á như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản và Hàn Quốc, hồ ly tinh là cách gọi những con cáo sống lâu năm, tự tu luyện, hoặc có cao nhân chỉ điểm mà hấp thu tinh hoa trời đất để thành tinh.

Theo truyền thuyết, Hồ Ly có thể tu hành luyện đạo; tu một trăm năm thì ba cái đuôi sẽ mọc ra và được gọi là “Yêu Hồ”, tu luyện đến một nghìn năm thì chuyển sang loài “Lục vĩ ma hồ” (Cáo ma 6 đuôi), và cứ như vậy; khi đến được cảnh giới là chín đuôi (Cửu vĩ thiên hồ) thì thế gian đích thị vô thượng cảnh giới; không ai rõ đích xác phải bao năm mới đạt được đến cảnh giới.Mỗi chiếc đuôi là một mạng của Hồ Ly. Muốn giết chết một Hồ Ly thì phải chặt hết các đuôi trước

Hồ Ly vốn là Cáo nên cũng có nhiều đặc tính giống Cáo tuy nhiên màu lông của Hồ Ly thì khác hẳn so với Cáo thường. Tuỳ theo số năm tu luyện mà chúng đổi màu theo đó. Tương truyền, lông của Cửu vĩ hồ thường đen tuyền. Hồ Ly thường sống trong các hang động lạnh vì chúng ưa lạnh. Mỗi khi ra khỏi hang động đều thay đổi hình dạng. Chỉ khi chết Hồ Ly mới trở lại y nguyên hình dạng của một con Cáo. Các lão Hồ Ly (Hồ Ly già, thường là đã sống được khoảng ngàn năm tuổi) có khả năng tiên đoán rất chính xác.Hồ Ly cũng có tổ chức bầy đàn. Thủ lĩnh tối cao nhất của Hồ Ly thường được gọi là “Hồ cung chủ”. Chức vị đó được truyền từ đời này sang đời khác, thường là truyền cho đứa con mà “Hồ cung chủ” đó yêu thương nhất hoặc tài giỏi nhất

III. Ý nghĩa của hồ ly

 

  1. Thúc đẩy đường tình duyên

– Gia tăng nhân duyên khác giới: Người ta tin rằng, phụ nữ đeo đá hồ ly phong thủy có tác dụng tăng vận may về tình cảm, nhân duyên khác giới, cải thiện tình cảm lứa đôi,

– Tăng cường sự lãng mạn trong tình yêu và sự bền vững trong mối nhân duyên.

– Thu hút những người chung thủy và chân thành ở lại với bạn.
– Thúc đẩy các mối quan hệ hài hòa: Dù là quan hệ trong tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình hay trong công việc, đeo đá hồ ly đều có tác dụng hỗ trợ và cải thiện các mối quan hệ hữu hảo, thúc vượng nhân duyên. Khi sở hữu vật phẩm này, người từng tổn thương tình cảm có thể hàn gắn vết thương, vị tha, tinh thần và con tim rộng mở.

  1. Gắn kết tình cảm vợ chồng

Đeo đá hồ ly giúp ngăn chặn tình trạng chồng ngoại tình hay xuất hiện kẻ thứ ba phá hoại tình cảm. Vì thế đá hồ ly giúp bảo vệ tình cảm gia đình.

  1. Thu hút tài lộc

Giúp người kinh doanh tỉnh táo trước mọi lời đề nghị, có khả năng thuyết phục khách hàng và giúp tăng sự hiểu biết, từ đó có đủ kinh nghiệm trong kinh doanh. Do vậy, chị em nào đang kinh doanh, buôn bán nên đeo đá hồ ly để thu hút tài lộc.

  1. Tiêu diệt âm khí 

Hồ Ly có rất nhiều sinh lực và vượng khí do chúng là loài có thể tu hành và luyện đạo rất uyên thâm. Vậy nên nhiều người thường dùng Hồ Ly để trấn yểm xung quanh nhà nhằm trừ tà.

  1. Đề phòng tiểu nhân

Hồ Ly là loài vật tinh ranh, nhạy bén sẽ giúp gia chủ trấn an tinh thần, cảnh giác tiểu nhân hay tác nhân gây hại xung quanh.

  • Một số lưu ý khi sử dụng Hồ ly

–  Nếu không mua mà thỉnh hồ ly từ chùa hoặc những nơi linh thiêng về nếu có đi lễ chùa nên mang chúng đi theo. Đứng trước ban tam bảo, thành tâm, chắp tay khấn những điều cần cầu về tình duyên, sẽ tốt hơn nữa.

– Ban đêm nếu không có người ngủ cùng nên tháo mặt dây chuyền hồ ly ra trước khi đi ngủ để tránh bị những người khác giới quấy phá, làm phiền.

– Nếu đeo dây chuyền hồ ly, hãy dùng chúng vào những việc lành mạnh như cầu duyên, giữ hạnh phúc chứ đừng xin những việc thất đức, không tốt đẹp như giật chồng, tranh giành tình duyên của người khác.

– Hồ Ly phong thủy dùng như 1 linh vật phong thủy không cần tuân theo quy tắc ngũ hành tương sinh tương khắc.

– Dùng Hồ Ly phong thủy là dùng tính chất mà không phải dụng tính mạng vì thế Hồ Ly dùng trong phong thủy không quan trọng số đuôi.

– Nên xác định kỹ mục tiêu sử dụng Hồ Ly: Đẩy mạnh sự nghiệp, tăng cường đào hoa hoặc giảm tính đào hoa để chọn lựa thích hợp tránh gây tác dụng ngược lại.

– Chỉ khi được làm từ đá thiên nhiên thì các vật phẩm phong thủy mới phát huy công dụng mạnh nhất và Hồ Ly phong thủy cũng không ngoại lệ. Những loại Hồ Ly làm từ kim loại quý chỉ mang tính chất trang sức chứ không mang tính phong thủy.

– Cần chú ý để lựa chọn Hồ Ly Phog thủy bằng đá tự nhiên, tránh mua nhầm hàng dỏm, chất lượng thấp, Hồ Ly nhựa hay Hồ Ly thủy tinh của Trung Quốc.

– Lúc sử dụng bất kỳ 1 vật gì liên quan tới phong thủy bạn cần tìm 1 chuyên gia phong thủy, có kiến thức sâu rộng để tư vấn.

– Có thể đặt tượng hoặc vật phẩm Hồ Ly ở cổng hoặc sau nhà. Khi đặt đừng để chúng lộ thiên mà để ở một góc khuất trong phòng hoặc trong chậu hoa, vườn cây.

Muốn đề phòng tiểu nhân nên chọn tượng Hồ Ly ngồi chổm (hai chân trước thẳng đứng, hai chân sau ngồi xuống). Nếu không tìm được tượng Hồ Lytrên, bạn chọn con có đầu ngẩng cao, cổ thẳng đứng với dáng đang trông coi để nâng cao sự cảnh giác và tỉnh táo. Đặc biệt, đừng trưng Hồ Lyđang nằm ngủ vì chúng có thể khiến bạn thiếu tập trung.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.